Hiện nay, thiết kế nội thất phòng khách kết hợp với bếp và phòng ăn đang trở thành xu hướng phổ biến mà nhiều gia đình ưa chuộng. Kiểu thiết kế này thích hợp cho các căn nhà có diện tích không quá lớn. Thiết kế nội thất phòng khách liền bếp giúp tiết kiệm diện tích, thuận tiện trong việc chọn đồ nội thất, tạo cảm giác thông thoáng và rộng rãi cho không gian sống mà vẫn đảm bảo tính chất thực tiễn của việc sử dụng. Cùng APA Design tìm hiểu nhé!

TOP những mẫu thiết kế nội thất phòng khách liền bếp độc đáo, hiện đại

Thiết kế nội thất phòng khách và phòng bếp kết hợp giúp tạo ra không gian mở rộng, tối ưu hóa việc sử dụng diện tích tường và vách ngăn, đặc biệt là trong các loại nhà như nhà ống, căn hộ chung cư có diện tích hạn chế.
Sự kết hợp giữa phòng khách và phòng bếp không chỉ giúp giảm thiểu chi phí mà còn làm cho việc bài trí nội thất trở nên đơn giản hơn, đồng thời tối ưu hóa không gian và mang lại sự tiện lợi trong việc di chuyển và sinh hoạt cho các thành viên trong gia đình.
Trong mẫu thiết kế kết hợp giữa phòng khách và phòng bếp dưới đây, hai không gian này được phân chia bằng chiếc đảo bếp ở giữa. Sự sử dụng các gam màu đồng nhất tạo ra một tổng thể hoàn hảo.

Mẫu 1: Thiết kế nội thất phòng khách liền phòng ăn theo phong cách tối giản

Việc sử dụng các gam màu đồng nhất tạo nên tổng thể hoàn hảo
Việc sử dụng các gam màu đồng nhất tạo nên tổng thể hoàn hảo

Phòng khách và phòng ăn được lên ý tưởng thiết kế theo phong cách tối giản, tạo nên không gian vô cùng sang trọng, kết hợp hài hòa với không gian bếp hiện đại. Sự phân chia không gian được định hình một cách hợp lý, tạo cảm giác thông thoáng cho căn nhà. Nội thất được trang bị đèn LED trần, mỗi khu vực có thiết kế khác nhau, giúp phân chia không gian một cách rõ ràng và hài hòa.

Việc phân chia không gian hợp lý tạo cảm giác thông thoáng cho ngôi nhà.
Việc phân chia không gian hợp lý tạo cảm giác thông thoáng cho ngôi nhà.

Mẫu 2: Thiết kế nội thất phòng khách liền bếp thiết kế theo phong cách hiện đại

Thiết kế phòng khách kết hợp với bếp theo phong cách hiện đại, đặc trưng bởi sự đơn giản tỉ mỉ từng chi tiết. Trong không gian phòng khách, có sắp xếp bộ sofa nhỏ cùng bàn trà và các cây xanh tạo cảm giác mát mẻ. Sử dụng màu trắng đồng nhất giữa hai không gian tạo ra sự liền mạch và hài hòa.

Mẫu thiết kế nội thất phòng khách liền phòng ăn với sự tối giản đến từng chi tiết
Mẫu thiết kế nội thất phòng khách liền phòng ăn với sự tối giản đến từng chi tiết

Với những ngôi nhà diện tích nhỏ, phòng khách nối liền bếp là sự lựa chọn hoàn hảo. Chẳng hạn, với mẫu thiết kế này, cách bố trí phòng khách, đến bàn ăn, đến bếp tạo nên tổng thể hợp lý, tạo sự ấm cúng cho gia đình.

Với những ngôi nhà diện tích nhỏ, phòng khách liền bếp là sự lựa chọn hoàn hảo.
Với những ngôi nhà diện tích nhỏ, phòng khách liền bếp là sự lựa chọn hoàn hảo.

Mẫu 3: Phòng khách chung liền phòng ăn thiết kế theo phong cách cổ điển

Thiết kế của phòng khách và phòng ăn này theo phong cách cổ điển rất tinh tế và ấm áp với sự sử dụng chủ yếu là gỗ. Bằng cách sử dụng đèn treo tường và các món đồ nội thất gỗ, không gian trở nên thoải mái và đơn giản. Không cần sử dụng vách ngăn để phân chia, mọi thứ được kết nối một cách tự nhiên mà không làm mất đi sự ấm cúng và uyển chuyển.

Chất liệu gỗ kết hợp với đèn cổ điển tạo nên không gian hoàn hảo cho kiến trúc
Chất liệu gỗ kết hợp với đèn cổ điển tạo nên không gian hoàn hảo cho kiến trúc

Mẫu 4: Thiết kế phòng khách khách liền bếp 15m2

Căn hộ này có diện tích không quá lớn nhưng không kém phần lý tưởng. Mặc dù phòng khách kết hợp phòng ăn chỉ có diện tích 15m2, nhưng với thiết kế hiện đại, nó vẫn đem lại sự tiện ích và sang trọng. Mỗi khu vực chức năng được phân chia một cách khoa học và hợp lý, nhằm đảm bảo tính công năng trong việc sử dụng.

Thiết kế nội thất phòng khách đẹp cùng APA Design
Thiết kế nội thất phòng khách đẹp cùng APA Design

Phòng khách và phòng bếp được xây dựng liền kề nhau nhưng vẫn giữ được không gian mở và thông thoáng. Việc đặt bàn ăn ở trung tâm giúp phân chia không gian một cách tự nhiên, đồng thời tạo cảm giác ấm áp cho căn nhà.

Thiết kế nội thất phòng khách đẹp cùng APA Design
Thiết kế nội thất phòng khách đẹp cùng APA Design

Mẫu 5: Thiết kế phòng khách khách liền phòng ăn 20m2

Trong bản thiết kế này, phòng khách và nhà bếp với diện tích 25m2, việc áp dụng các gam màu đồng nhất giúp tạo nên một tổng thể kiến trúc hoàn hảo.

Thiết kế nội thất phòng khách đẹp cùng APA Design
Thiết kế nội thất phòng khách đẹp cùng APA Design

Để tạo ra sự phân chia không gian giữa phòng khách và phòng bếp, bạn có thể lựa chọn sử dụng các tấm lam gỗ hoặc tấm ngăn kính. Bố trí nội thất với màu sắc xám kết hợp cùng các phụ kiện như thảm và tranh vẽ có cùng gam màu giúp tạo ra sự hài hòa và đồng nhất cho không gian.

Ưu nhược điểm khi thiết kế nội thất phòng khách liền bếp

Với những ngôi nhà diện tích nhỏ, hẹp thì thiết kế phòng khách kề bếp là sự lựa chọn hoàn hảo. Tuy nhiên, thiết kế không gian này vẫn có những ưu và nhược điểm nhất định. Hãy tham khảo dưới đây để quyết định nên áp dụng với không gian căn nhà bạn không nhé:

Ưu điểm

  • Thiết kế phòng bếp và phòng khách trong cùng một không gian giúp tạo cảm giác thoáng đãng, rộng rãi hơn và tối ưu hóa diện tích sử dụng của ngôi nhà.
  • Sự kết hợp giữa phòng khách và phòng bếp giúp đơn giản hóa việc bố trí nội thất và cung cấp nhiều lựa chọn linh hoạt trong việc phân chia không gian.
  • Ngoài ra, việc này cũng giúp giảm thiểu chi phí xây dựng và tiết kiệm năng lượng điện.
  • Sự kết hợp này còn mang lại vẻ sang trọng và hiện đại cho không gian sống.

Nhược điểm

  • Trong quá trình nấu nướng, mùi thức ăn có thể dễ dàng lan tỏa từ bếp và bám vào các vật dụng nội thất trong phòng khách, gây ra cảm giác không thoải mái và nặng nề.
  • Sự kết hợp giữa phòng khách và bếp cũng không được khuyến khích theo quan niệm phong thủy, có thể ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ.
Ưu và nhược điểm thiết kế phòng khách liền bếp
Ưu và nhược điểm thiết kế phòng khách liền bếp

Bạn có thể tham khảo: 99+ Mẫu Thiết Kế Nội Thất Phòng Ngủ Chung Cư Đẹp Mê Ly 2024

Những lưu ý khi thiết kế nội thất phòng khách liền bếp

Chọn nội thất đồng nhất

Khi thiết kế phòng khách kết hợp với phòng bếp, việc quan trọng nhất là chọn lựa nội thất có sự nhất quán. Điều này giúp tạo ra không gian tổng thể hài hòa và đẹp mắt, phản ánh nhu cầu sử dụng của gia chủ.
Sự không nhất quán có thể làm cho không gian trở nên lộn xộn, khó sử dụng và làm mất đi tính thống nhất của kiến trúc toàn bộ ngôi nhà. Hơn nữa, để kết nối giữa phòng khách và phòng bếp, việc ưu tiên nội thất đơn giản là quan trọng. Mặc dù hai phòng có hai chức năng khác nhau, nhưng khi chúng có sự nhất quán và tương đồng, sẽ tạo nên một kiến trúc tổng thể hài hòa và có tính thẩm mỹ cao.

Lựa chọn màu sơn đồng màu

Việc đồng bộ màu sắc sẽ tạo sự liên kết giữa không gian phòng bếp và phòng khách. Vì vậy, trong thiết kế nội thất phòng bếp kết hợp phòng ăn, dù có vách ngăn hay không, hai không gian này cần sử dụng cùng một gam màu sơn. Gia đình nên ưu tiên sử dụng màu sơn sáng để làm cho không gian trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn. Bên cạnh đó, màu sáng cũng giúp cho việc lựa chọn và bố trí nội thất trở nên dễ dàng hơn.
Lựa chọn màu sơn đồng nhất khi thiết kế phòng khách liền bếp
Lựa chọn màu sơn đồng nhất khi thiết kế phòng khách liền bếp

Đảm bảo về phong thủy

Trong việc thiết kế không gian sống kết hợp phòng khách và bếp, việc tuân theo các nguyên tắc phong thủy là rất quan trọng. Điều này ảnh hưởng đến sự lưu thông của năng lượng và vận may trong gia đình.

Cần chú ý hướng bố trí không gian bếp và phòng khách hợp phong thủy
Cần chú ý hướng bố trí không gian bếp và phòng khách hợp phong thủy

Phòng khách nên được bố trí cạnh cửa chính ra vào, hướng của phòng khách là hướng của ngôi nhà. Trong khi đó, phòng bếp khi bố trí cần tránh nhìn thẳng ra phòng khách và phòng bếp phải hợp với mệnh của gia chủ.

Tính toán chi phí

Phòng khách được coi là bộ mặt của căn nhà. Vì vậy, khi lên kế hoạch thiết kế phòng khách kết hợp với bếp, việc tính toán chi phí là điều cần được quan tâm để đầu tư nội thất hợp lý cho không gian này. Tuy nhiên, cần tránh việc quá tải không gian bằng đồ đạc để tránh tình trạng cảm giác chật chội và bí bách. Đối với phòng bếp, cần chú ý đến các thiết bị gia dụng cũng như các loại tủ bếp, kệ bếp,… Việc cân nhắc ngân sách và tính toán chi tiết sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí tối đa trong quá trình sử dụng.
Trên đây là những gợi ý về các mẫu thiết kế phòng khách kết hợp bếp độc đáo cũng như một số lưu ý khi bố trí không gian. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có nhiều ý tưởng hơn để thiết kế không gian sống hoàn hảo cho tổ ấm của mình.

__________________________

APA DESIGN – KIẾN TẠO KHÔNG GIAN – MANG LẠI HẠNH PHÚC

  • Luôn luôn đồng hành và bảo vệ quyền lợi khách hàng
  • Cung cấp nội thất độc bản theo nhu cầu gia chủ
  • Thi công chuyên nghiệp, gia chủ trực tiếp chọn vật liệu tại xưởng
  • HOÀN_TRẢ_200% giá trị HĐ nếu phát hiện hàng không đúng chủng loại, chất lượng đã cam kết
  • Cam kết mang đến cho khách hàng không gian sống tiện nghi, đẳng cấp

Tham khảo nhiều mẫu thiết kế và sản phẩm tại địa chỉ: https://apadesign.vn/

Nếu bạn có nhu cầu thiết kế nội thất  hoặc dịch vụ thi công nội thất trọn gói xin vui lòng liên hệ với APA Design theo thông tin bên dưới:

___________________________

CÔNG TY TNHH KIẾN TRÚC – NỘI THẤT APA!

Hotline: 097 747 6858  Email: apadesign111@gmail.com

Địa chỉ: LK 13 – Ngõ 2 – Nguyễn Văn Lộc – Mộ Lao – Hà Đông – Hà Nội.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Có nên thuê thiết kế nội thất chung cư?

Giữa bối cảnh đất chật người đông, chi phí nhà XEM THÊM

nội thất chung cư đẹp
Kinh nghiệm thuê thiết kế nội thất

Những điều cần lưu ý khi thuê thiết kế nội XEM THÊM

Những lợi ích khi thuê thiết kế nội thất phòng bếp

Việc thuê thiết kế nội thất đang dần trở thành XEM THÊM

Nội thất phòng ngủ vợ chồng
Thiết kế thi công phòng khách 30m2 chỉ từ 50 triệu

Với chi phí 50 triệu, thuê thiết kế thi công XEM THÊM

Thiết kế thi công trọn gói phòng ngủ phong cách Taiwan

Nội thất phòng ngủ đẹp mang tới nhiều lợi ích. XEM THÊM

Phòng ngủ thông minh, đa năng cho bé gái
Thiết kế nội thất phòng trẻ em đẹp chỉ với 20 triệu

Giữa bối cảnh nhà lô, chung cư cao tầng mọc XEM THÊM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *